Hotline: 0981.25.19.25
donthuocbenhvien.vn@gmail.com
Vaccine Covid-19 có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản tương lai của bé không?
13/11/2021
Một trong những vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu khi cho con nhỏ tiêm vaccine Covid-19 chính là bé có bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau không. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc nhanh chóng.

Quỹ Gia đình Kaiser đã thực hiện một khảo sát hồi tháng 10 và thu được kết quả cho thấy có tới 66% bậc cha mẹ có con ở độ tuổi từ 5 - 11 tuổi hết sức lo lắng về nguy cơ vaccine Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng sinh sản của con cái về sau.

Trẻ em không bị vaccine Covid-19 ảnh hưởng nguy cơ sinh sản

CNN cho rằng cả bác sĩ lẫn các quan chức y tế đều thống nhất vấn đề Covid-19 gây vô sinh hoàn toàn không đáng lo ngại. Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ đã công bố trên trang chính thức đính chính các thông tin vô căn cứ về việc liên kết vaccine Covid-19 với vô sinh đều đã bị giới khoa học bác bỏ, hoàn toàn không có bằng chứng nào cho thấy vaccine có thể dẫn tới khả năng mất sinh sản.

Tuy vấn đề khả năng sinh sản không được các thử nghiệm lâm sàng nghiên cứu cụ thể nhưng giới chuyên gia chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp ảnh hưởng khả năng sinh sản nào trong các tình nguyện viên thử nghiệm, hàng triệu người đã được tiêm chủng vaccine. Kể cả với các nghiên cứu trên động vật thì cũng không hề có dấu hiệu vô sinh nào.

Tương tự Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ cũng xác nhận không có bằng chứng nào cho thấy vaccine ảnh hưởng tới quá trình dậy thì của trẻ. Hiệp hội Sản phụ khoa Mỹ (ACOG) cũng đồng quan điểm và khuyến khích các chị em nên tiêm vaccine Covid-19. Còn CDC Mỹ thì đưa ra nhận định tương tự đối với nam giới.

Vaccine Covid-19 có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản tương lai của bé không 1Vaccine Pfizer được phê duyệt sử dụng cho trẻ em 5 - 11 tuổi tại Mỹ.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi tại Mỹ dự kiến sẽ được bắt đầu trong tháng 11. FDA đã cấp phép cho vaccine Pfizer được sử dụng cho nhóm tuổi từ 5 - 11 tuổi vào hôm 29/10. Hôm 2/11 các cố vấn vaccine của CDC sẽ họp để thảo luận xem có nên khuyến nghị dùng loại vaccine này cho trẻ nhỏ không.

Hồi tháng 10 một số thành viên Ủy ban Cố vấn sản phẩm liên quan đến sinh học và vaccine của FDA đã đưa ra các quan điểm về việc tiêm vaccine cho trẻ em ở thời điểm này có thích hợp hay không. Tuy nhiên không có bất cứ thành viên nào băn khoăn về tác động của vaccine tới khả năng sinh sản tương lai bởi thực tế không hề có cơ sở khoa học nào cho nghi vấn trên.

Sau đó ủy ban cũng đã bỏ phiếu đề xuất sử dụng khẩn Pfizer cho trẻ từ 5 - 11 tuổi. Bác sĩ Paul Offit tại bệnh viện nhi Philadelphia và là một trong những cố vấn vaccine của FDA đã giải thích thông tin sai lệch bắt nguồn từ quan điểm giữa protein gai của virus SARS-CoV-2 và protein syncytin-1 có trong bề mặt tế bào nhau thai có điểm tương đồng.

Từ đó có lập luận cho rằng nếu tiêm vaccine Covid-19 và cơ thể phản ứng chống lại protein gai của SARS-CoV-2 thì hệ miễn dịch cũng làm việc tương tự với syncytin-1. Tuy nhiên đây là một nhận định hoàn toàn sai lầm bởi đây là 2 protein khác nhau.

Vaccine Covid-19 có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản tương lai của bé không 2Hiện không có bất cứ bằng chứng nào chứng minh vaccine gây vô sinh tương lai.

Tiến sĩ Peter Marks, người đứng đầu đơn vị vaccine của FDA đã phát biểu trong buổi họp báo hôm 29/10 cho rằng những loại vaccine này đều đã được đánh giá qua nhiều nghiên cứu trước khi đưa đến bệnh viện và đã được tiêm cho hàng triệu người. Hiện tại hoàn toàn không có bằng chứng cho thấy có tác dụng phụ đối với khả năng sinh sản nên chúng ta chẳng có cớ gì để hoài nghi về tác dụng của vaccine.

Indonesia cấp phép dùng vaccine Sinovac cho trẻ 6 - 11 tuổi

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Indonesia (BPOM) đã tiến hành cấp phép cho vaccine Covid-19 Sinovac được sử dụng cho trẻ từ 6 - 11 tuổi. Thông báo này được đưa ra hôm 1/11 khi kết quả thử nghiệm lâm sàng vaccine cho thấy vaccine này an toàn cho trẻ em từ 6 - 11 tuổi.

Vaccine Covid-19 có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản tương lai của bé không 3Indonesia vừa cấp phép dùng Sinovac cho trẻ em.

Người đứng đầu BPOM Penny Lukito cho rằng việc cấp phép sử dụng vaccine Covid-19 trong thời điểm này cho trẻ em là một vấn đề cấp bách. Lý do là bởi các trường đã bắt đầu triển khai từng bước học trực tiếp. Trước đó, BPOM đã cấp phép cho vaccine Sinovac được sử dụng cho trẻ em từ 11 - 17 tuổi và tuyên bố là an toàn.


Bài viết liên quan
Việc nắm rõ điểm tiêm vắc xin Covid ở đâu sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được chính xác nguồn tiêm. Tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây!
Bệnh viêm lợi khiến người mắc bệnh có mùi hôi miệng, gây tình trạng sưng đỏ, chảy dịch rất khó chịu. Đồng thời, viêm lợi khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống. Vậy khi mắc viêm lợi cần làm gì? Nguyên nhân của bệnh do đâu?
Thiếu hay không có sữa là nỗi lo của nhiều bà mẹ khi không cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng cho bé hàng ngày, khiến trẻ không có đủ nguồn sữa để phát triển. Khi thiếu sữa, nhiều mẹ thường tìm đến nhiều nguồn thông tin khác nhau với mong muốn tạo ra nhiều sữa cho con.

 

  • Nhà Thuốc:
  • Kho chính: Chợ Thuốc Hapulico, 85 Vũ trọng Phụng, Thanh xuân, Hà Nội
  • Kho Phụ: Số 35 cự lộc, Thượng Đình, Thanh xuân, Hà Nội ( Hoạt động 24H)
  • Đơn Thuốc Bệnh Viện cam kết sản phẩm là chính hãng, hình ảnh và mẫu mã đúng như hình ảnh có trên website. Giá cả hợp lý – Tiết kiệm chi phí.
  • Nhà thuốc Liên kết với một số đơn vị vận chuyển uy tín : Giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, vn post… và có nhân viên giao hàng tại Thành phố hà nội
  • Quý khách mua hàng và nhận hàng nên thực hiện kiểm tra hàng hóa trước khi nhận hàng. Nhà thuốc thực hiện thanh toán thu Cod 100% hoặc Khách hàng có thể chuyển khoản trước
  • Đơn Thuốc Bệnh Viện Hoạt động Online 24 giờ. Trân trọng!

 

giao miễn phí

Cho đơn hàng trên 5 triệu

30 ngày đổi trả

Đổi trả miễn phí

chất lượng uy tín

Từ các thương hiệu lớn

Hỗ trợ miễn phí

Hỗ trợ 24/7

MẠNG XÃ HỘI

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN