Hotline: 0981.25.19.25
donthuocbenhvien.vn@gmail.com
Cách kích sữa bằng máy hút sữa cực kỳ hiệu quả mà bà mẹ nào cũng nên biết
13/11/2021
Thiếu hay không có sữa là nỗi lo của nhiều bà mẹ khi không cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng cho bé hàng ngày, khiến trẻ không có đủ nguồn sữa để phát triển. Khi thiếu sữa, nhiều mẹ thường tìm đến nhiều nguồn thông tin khác nhau với mong muốn tạo ra nhiều sữa cho con.

Tuy nhiên, không phải thông tin trên mạng nào cũng đem lại hiệu quả nếu mẹ không biết chọn lọc thông tin. Kích sữa sai cách không chỉ khiến mẹ không đem lại nguồn sữa cho con mà còn gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ.

Cách kích sữa bằng máy hút sữa đúng và hiệu quả? Lợi ích mà máy hút sữa đem lại?Cách kích sữa bằng máy hút sữa đúng và hiệu quả? Lợi ích mà máy hút sữa đem lại?

Tại sao cần phải kích sữa mẹ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo các mẹ nên nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn ít nhất trong 6 tháng đầu đời. Việc cho bé bú trực tiếp luôn được nhiều mẹ sử dụng và ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp tắc tia sữa, sữa mẹ về chậm sau khi sinh, ít sữa thì các phương pháp kích sữa là rất cần thiết.

Các mẹ cũng nên lưu ý, trong 2 đến 3 ngày đầu tiên vừa sinh thì không nên vội vàng bổ sung ngay những thực phẩm kích sữa ngay để tránh bị phản tác dụng. Các mẹ nên để cho bé bú sữa trực tiếp thường xuyên và đều đặn để giúp tuyến sữa lưu thông tốt, sau đó mới tiến hành các cách kích sữa bằng máy hút sữa.

Những lợi ích mang lại khi dùng máy hút sữa để kích sữa

Đối với các mẹ không thể gần bé để cho bé bú trực tiếp, mẹ bị tắc tia sữa hay quá ít sữa thì việc sử dụng máy hút sữa sẽ giúp các mẹ dễ dàng hơn trong quá trình chăm sóc bé vì đem lại nhiều lợi sau:

  • Máy hút sữa sẽ giúp kích thích nguồn sữa về nhanh hơn sau khi sinh.
  • Trong trường hợp bé không chịu bú trực tiếp, kích sữa sẽ góp phần hỗ trợ làm giảm tắc tia sữa.
  • Giúp các mẹ có thể tận dụng được tối đa lượng sữa non. Sữa non chỉ xuất hiện trong khoảng 48 giờ sau sinh, nếu các mẹ không thể gọi nguồn sữa về hoặc bé không chịu hợp tác thì các dụng cụ hút sữa sẽ giúp các mẹ.
  • Việc kích sữa giúp mẹ có thể có nguồn sữa dồi dào, nhờ đó kéo dài thời gian nuôi con bằng sữa mẹ.

Cách kích sữa bằng máy hút sữa cực hiệu quả

Để kích sữa nên chọn máy hút sữa loại nào?

Cha mẹ cần lựa chọn máy hút sữa phù hợp để đảm bảo duy trì đủ nguồn sữa cho béCha mẹ cần lựa chọn máy hút sữa phù hợp để đảm bảo duy trì đủ nguồn sữa cho bé

Hiện nay, trên thị trường, máy hút sữa có hai loại chính là máy hút sữa cầm tay và máy hút sữa sử dụng điện. Trong đó loại máy hút sữa bằng điện lại chia ra thành máy hút sữa điện đơn và máy hút sữa điện đôi. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng. Khi mẹ có quá nhiều sữa cần hút bớt sữa để dự trữ có thể xài máy hút sữa bằng tay.

Trường hợp khác khi mẹ muốn hút sữa một bên, bên còn lại cho bé bú trực tiếp thì nên xài máy hút sữa điện đơn. Còn các mẹ muốn kích sữa tốt nhất ở cả hai bên bầu ngực, máy hút sữa điện đôi là sự lựa chọn hoàn hảo vì loại máy này sẽ mang tới hiệu quả hút tối ưu và tiết kiệm được tối đa thời gian cho các mẹ, tuy nhiên bạn cần biết cách kích sữa bằng máy hút sữa điện đôi đúng cách.

Cách kích sữa bằng máy hút sữa

Bạn có thể kích sữa bằng máy hút sữa thông qua một số cách sau:

Dùng máy hút sữa song song cùng lúc cho con bú. Khi bạn áp dụng cách làm này, việc kích sữa sẽ phát huy được tác dụng tối đa trong 6 tuần đầu tiên sau sinh. Một số bà mẹ nghĩ rằng vừa cho bé bú trực tiếp vừa hút sữa sẽ khiến bé không đủ sữa để ti. Tuy nhiên điều này là sai lầm vì tuyến sữa của hai bầu ngực không thông nhau. Sữa mẹ được tiết ra theo nhu cầu, vì vậy khi thực hiện song song việc hút bằng máy và bú trực tiếp sẽ giúp cơ thể hiểu được rằng bé đang cần sữa, từ đó kích thích để sữa tiết ra nhiều hơn.

Ngay sau khi cho bé bú trực tiếp xong, các mẹ có thể dùng máy để hút sữa tầm 10 phút nữa. Với cách này sẽ làm trống tuyến sữa, nhờ đó nguồn sữa cở các cữ sau được tiết nhanh và nhiều hơn.

Các mẹo nhỏ trong để quá trình kích sữa được thuận lợi hơn

Để có được nguồn sữa dồi dào, ngoài biết cách kích sữa mẹ bằng máy hút sữa, các mẹ nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý. Quan trọng hơn, tâm lý thoải mái sẽ góp phần lớn giúp lượng sữa nhiều hơn.

Để có được nguồn sữa dồi dào thì các mẹ nên có một chế độ ăn uống hợp lýĐể có được nguồn sữa dồi dào thì các mẹ nên có một chế độ ăn uống hợp lý

Bên cạnh đó, các mẹ cũng không nên kiêng khem quá nhiều. Mẹ cần chú ý trong chế độ ăn hằng ngày cần kết hợp đầy đủ 4 loại dưỡng chất bao gồm: Đường, protein, chất béo và vitamin. Đặc biệt, những thực phẩm làm từ trứng, sữa, đậu hay nội tạng động vật có tác dụng bổ máu, bổ sắt rất tốt nên các mẹ không được bỏ qua.

Ngoài ra, các mẹ bỉm sữa nên uống tầm 2 đến 3 lít nước mỗi ngày. Có thể thay thế nước bằng cách bổ sung các thực phẩm chứa nhiều nước như sữa, hoa quả hoặc đun nước với các lá như lá vối, lá đinh lăng, bồ công anh. Những loại lá này vừa có công dụng giúp ngăn tắc tia sữa, vừa giúp sữa được thơm ngon hơn.

Các mẹ cũng nên chú ý khi kích sữa bằng máy cần massage nhẹ nhàng để sữa được tiết ra thuận lợi hơn.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất dành cho con mà không có bất kỳ loại sản phẩm nào có thể thay thế được. Nhưng không phải mẹ nào cũng có đủ nguồn sữa cho bé. Vì vậy, việc có cách kích sữa về nhiều bằng máy hút sữa là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn cần có cách kích sữa bằng máy hút sữa đúng và phù hợp để nguồn sữa được tiết ra nhanh chóng và dồi dào hơn.


Bài viết liên quan
Việc nắm rõ điểm tiêm vắc xin Covid ở đâu sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được chính xác nguồn tiêm. Tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây!
Một trong những vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu khi cho con nhỏ tiêm vaccine Covid-19 chính là bé có bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau không. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc nhanh chóng.
Bệnh viêm lợi khiến người mắc bệnh có mùi hôi miệng, gây tình trạng sưng đỏ, chảy dịch rất khó chịu. Đồng thời, viêm lợi khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống. Vậy khi mắc viêm lợi cần làm gì? Nguyên nhân của bệnh do đâu?

 

  • Nhà Thuốc:
  • Kho chính: Chợ Thuốc Hapulico, 85 Vũ trọng Phụng, Thanh xuân, Hà Nội
  • Kho Phụ: Số 35 cự lộc, Thượng Đình, Thanh xuân, Hà Nội ( Hoạt động 24H)
  • Đơn Thuốc Bệnh Viện cam kết sản phẩm là chính hãng, hình ảnh và mẫu mã đúng như hình ảnh có trên website. Giá cả hợp lý – Tiết kiệm chi phí.
  • Nhà thuốc Liên kết với một số đơn vị vận chuyển uy tín : Giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, vn post… và có nhân viên giao hàng tại Thành phố hà nội
  • Quý khách mua hàng và nhận hàng nên thực hiện kiểm tra hàng hóa trước khi nhận hàng. Nhà thuốc thực hiện thanh toán thu Cod 100% hoặc Khách hàng có thể chuyển khoản trước
  • Đơn Thuốc Bệnh Viện Hoạt động Online 24 giờ. Trân trọng!

 

giao miễn phí

Cho đơn hàng trên 5 triệu

30 ngày đổi trả

Đổi trả miễn phí

chất lượng uy tín

Từ các thương hiệu lớn

Hỗ trợ miễn phí

Hỗ trợ 24/7

MẠNG XÃ HỘI

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN